Những tác hại của bệnh lậu đối với nam giới như thế nào.

TIN MỚI NHẤT

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Những tác hại của bệnh lậu đối với nam giới như thế nào.

Bị nhiễm song cầu khuẩn lậu, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, sẽ để lại biến chứng và hậu quả khôn lường cho người bệnh. Vậy tác hại của bệnh lậu đối với nam giới và nữ giới nguy hại như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua sự chia sẻ của các chuyên gia bệnh xã hội, để hiểu rõ hơn về bệnh lậu, cũng như mức độ nguy hại của bệnh.

Định nghĩa về bệnh lậu


Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae chính là tác nhân gây nên căn bệnh nguy hiểm này.



Lậu là một bệnh nhiễm trùng khá phổ biến, thường xuất hiện các triệu chứng ở cơ quan sinh dục của nam và nữ giới. Song cầu khuẩn lậu thường được tìm thấy ở âm đạo, trong cổ tử cung (của nữ), hoặc trong đường niệu đạo (của nam). Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hại khó lường.

Nguyên nhân khiến nam giới và nữ giới bị bệnh lậu


Song cầu khuẩn lậu chủ yếu sống và phát triển trong môi trường ẩm ướt, vì thế nguyên nhân chủ đạo khiến cả hai giới nam và nữ mắc bệnh lậu là do:

- Song cầu khuẩn lậu lây truyền và phát triển thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn: Đây được coi là con đường cốt lõi để vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae lây nhiễm và phát triển. Nếu bạn quan hệ tình dục với đối tượng bị bệnh qua cơ quan sinh dục, qua miệng, hoặc qua hậu môn… thì đều có nguy cơ mắc bệnh lậu.

- Ngoài ra, bệnh lậu còn có thể lây nhiễm từ việc sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân với đối tượng bị bệnh như khăn mặt, quần áo, bàn chải đánh răng…, hoặc lậu có thể lây truyền thông qua việc tiếp xúc với vết thương hở trực tiếp trên niêm mạc da với người bị bệnh.

Biểu hiện của bệnh lậu


- Khi mắc bệnh lậu, nam giới thường có các biểu hiện sau:

+ Nam giới thường bị tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần.

+ Mùi nước tiểu khai nồng, có màu hơi đục. Đôi khi trong nước tiểu người bệnh sẽ thấy có mủ và máu kèm theo.

+ Khu vực vùng chậu, thắt lưng, và phần đầu dương vật của người bệnh thường bị đau rát. Đặc biệt nhất là khi quan hệ tình dục với bạn tình.

+ Ở giai đoạn mãn tính, đầu lỗ niệu đạo của nam giới thường xuyên bị chảy dịch mủ, có mùi hôi. Tình trạng này phổ biến vào sáng sớm.

+ Ngoài ra, cơ thể người bệnh bị mệt mỏi, có triệu chứng sốt nhẹ kèm theo.

- Biểu hiện ở nữ giới

+ Nữ giới cũng có những biểu hiện giống nam giới đó là: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu có mùi khai nồng, kèm theo máu trong nước tiểu.

+ Dịch âm đạo tiết ra với số lượng nhiều, có mùi hôi. Màu sắc dịch âm đạo bị biến đổi từ màu trắng trong sang màu xanh, màu nâu, màu vàng. Biểu hiện này đôi khi khiến người bệnh bị nhầm lẫn với các triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

+ Đau rát âm đạo khi quan hệ, đôi khi bị xuất huyết âm đạo.

Tác hại của bệnh lậu đối với nam giới


- Ảnh hưởng xấu đến tâm lí người bệnh

Vùng kín có mùi hôi khó chịu, dịch niệu đạo chảy ra nhiều, khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển, hoặc tiếp xúc với người đối diện. Chính điều này đã khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti, lâu dần họ sẽ thu mình lại, không dám giao tiếp với mọi người. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ rất nguy hiểm, người bệnh có thể bị trầm cảm.

- Gây nên các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục

Viêm nhiễm đường sinh dục là một trong những tác hại nghiêm trọng mà bệnh lậu gây ra. Khi song cầu khuẩn lậu xâm nhập, tấn công vào khu vực niệu đạo của người bệnh. Nếu vi khuẩn gây bệnh không được khống chế kịp thời, chúng sẽ lây nhiễm và lan rộng sang các khu vực khác và gây nên các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm.

+ Ở nữ giới: gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu…đây là những bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm, có thể khiến nữ giới bị vô sinh hiếm muộn, hoặc mang thai ngoài tử cung. Thậm chí gây ung thư cổ tử cung, đe dọa mạng sống của người bệnh.

+ Ở nam giới: Thông qua hệ thống niệu đạo, vi khuẩn gây bệnh sẽ xâm nhập tấn công sang các khu vực xung quanh, gây nên các bệnh viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh,  hoặc bị chít hẹp niệu đạo… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới, thậm chí khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn.

- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Dịch niệu đạo tiết ra nhiều, kèm theo mùi hôi khó chịu, cộng với tâm lý mặc cảm tự tin và tình trạng đau rát, sẽ khiến cho người bệnh không còn hứng phấn, gần gũi với bạn tình của mình. Điều này tác động xấu đến chất lượng tình dục cũng như đe dọa đến hạnh phúc hôn nhân gia đình.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu


- Để hạn chế các biến chứng mà bệnh lậu có thể gây ra, cũng như hạn chế khả năng lây nhiễm của bệnh. Khi bạn thấy có các dấu hiệu mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên, hãy mau chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm, và đưa ra các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

- Hiện nay, với bệnh lậu, y khoa đã áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh như: Hỗ trợ điều trị bệnh bằng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc); phương pháp Đông- Tây y kết hợp; Phương pháp ngoại khoa (sử dụng kỹ thuật gene DHA)…Đây là những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả nhất hiện nay. Trong đó DHA được giới chuyên môn đánh giá cao, và đều khuyên người bệnh nên lựa chọn phương pháp này để hỗ trợ điều trị bệnh.

Chi phí chữa bệnh lậu 


- Theo các chuyên gia bệnh xã hội: không có một con số cụ thể hay chính xác nào cho chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Bởi chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở mỗi cơ sở y tế và với mỗi một bệnh nhân sẽ khác nhau. Vì thế, để biết chính xác chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu của mình hết bao nhiêu, người bệnh nên trực tiếp đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và đưa ra mức phí cụ thể.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả, chi phí phù hợp


- Ngụ tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận I, TPHCM. Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM được đông đảo người dân tin tưởng, lựa chọn để làm cơ sở y tế thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý xã hội nguy hiểm cho mình và người thân. Trong đó bao gồm cả bệnh lậu.

- Với đội ngũ bác sĩ có tâm, có tâm; cùng với hệ thống máy móc trang thiết bị y tế được nhập khẩu tại các nước có nền y khoa phát triển trên thế giới. Đặc biệt, Phòng khám đang sử dụng kỹ thuật DHA. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu tối ưu và hiện đại nhất hiện nay. Với phương pháp này, Đa khoa quốc tế HCM đã thăm khám và hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị bệnh lậu.

- Bên cạnh đó, mọi khoản chi phí mà người bệnh phải chi trả từ thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm, đến phí hỗ trợ điều trị bệnh đều được phòng khám công khai, minh bạch rõ từng mục, từng khoản. Tuyệt đối không có tình trạng thu khống phí so với tình trạng, diễn biến của người bệnh. Bởi Đa khoa quốc tế HCM, là phòng khám hoạt động dưới sự giám sát của Sở Y Tế TPHCM.

- Nếu còn vấn đề nào cần giải đáp, các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 028 392 57 222- 0933 884 221, để được giải đáp bởi các chuyên gia y tế đầu ngành.
Những tác hại của bệnh lậu đối với nam giới như thế nào.
  • Title : Những tác hại của bệnh lậu đối với nam giới như thế nào.
  • Posted by :
  • Date : 14:51:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top