Dấu hiệu bị viêm nhễm phụ khoa chị em cần biết

TIN MỚI NHẤT

Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Dấu hiệu bị viêm nhễm phụ khoa chị em cần biết

Theo bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Quốc tế HCM: “Việc chị em bổ sung những kiến thức cơ bản về dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa là rất quan trọng và cần thiết. Bởi lẽ, có rất nhiều chị em khi xuất hiện những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì luôn chủ quan xem thường. Đến khi phát hiện ra bệnh và đi điều trị thì bệnh đã phát triển sang giai đoạn nặng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khiến việc hỗ trợ điều trị trở nên khó khăn hơn.”



Vùng kín nữ giới là bộ phận nhạy cảm và rất dễ bị viêm nhiễm do tác động từ môi trường và sinh hoạt cá nhân. Viêm nhiễm phụ khoa ở phái nữ khá phổ biến. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại mang đến không ít những phiền toái trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe sinh sản của chị em. Nếu nhận thấy một số dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa dưới đây thì chị em cần phải có biện pháp khắc phục kịp thời:

- Khí hư bất thường: Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng, có độ dính, không có mùi khó chịu. Nếu khí hư xuất hiện những biểu hiện khác thường như khí hư màu vàng, xanh, nâu, vón cục, loãng như nước, có mùi hôi khó chịu…thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em cần lưu ý.

- Kinh nguyệt bất thường: chị em có thể nhận biết dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nhanh chóng, chính xác thông qua những biểu hiện bất thường của kinh nguyệt như: kinh nguyệt đến quá sớm hoặc quá muộn, lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, rong kinh, thống kinh…

- Ngứa ngáy vùng kín: là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa mà chị em phụ nữ thường gặp phải do nấm Candida hoặc trùng roi Trichomoniasis xâm nhập và phát triển trong bộ phận sinh dục. Ngoài ra biểu hiện ngứa vùng kín có thể do chị em chưa lựa chọn đúng sản phẩm dung dịch vệ sinh, sữa tắm dẫn đến bị kích ứng ngoài da.

- Đau rát khi quan hệ: khi mắc phải những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến…chị em thường có cảm giác đau khi giao hợp và giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng không ít đến đời sống sinh hoạt vợ chồng.

- Xuất huyết âm đạo bất thường: Tình trạng xuất huyết âm đạo không trong kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu khi quan hệ có thể là dấu hiệu cho thấy chị em đang bị rối loạn nội tiết tố và hormone trong cơ thể hoặc có thể là triệu chứng viêm phụ khoa như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung,….

- Đau vùng chậu:  Đau thắt lưng, đau vùng chậu kèm theo tình trạng rối loạn đường tiểu, tiểu buốt, tiểu rát…. Là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa thường thấy của bệnh viêm phần phụ cấp tính hoặc mãn tính. Nếu không hỗ trợ điều trị ở ngay giai đoạn đầu, bệnh sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản, gây vô sinh vĩnh viễn ở nữ giới.

- Đau vùng bụng dưới: Thông thường, nữ giới thường bị đau bụng dưới trước hoặc trong kỳ khinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu chị em bị đau bụng dưới không phải trong thời điểm này thì rất có thể đã bị viêm vùng chậu.

Bệnh phụ khoa không chỉ gây khó chịu, làm xáo trộn đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, thậm chí gây ung thư vùng kín đe dọa đến tính mạng của chị em phụ nữ. Do đó, khi có dấu hiệu bất thường, việc cần làm đầu tiên là hãy đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Phòng khám đa khoa Quốc tế HCM là địa chỉ y tế được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn. Tại đây hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề cao cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, giúp cho quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng, kết quả chính xác nhằm bảo vệ sức khỏe cho người bệnh một cách tốt nhất.

Trên đây là thông tin về Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, nếu bạn đang gặp phải những rắc rối trên, hãy lựa chọn phòng khám đa khoa Quốc tế HCM-221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Ngoài ra, bạn có thể gọi điện tới đường dây nóng (028) 392 57222- 0933 884 221 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.

Dấu hiệu bị viêm nhễm phụ khoa chị em cần biết
  • Title : Dấu hiệu bị viêm nhễm phụ khoa chị em cần biết
  • Posted by :
  • Date : 11:57:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top