Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn vô sinh là gì.

TIN MỚI NHẤT

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn vô sinh là gì.

Trong bài viết dưới đây, phòng khám đa khoa >>> sẽ tổng hợp những thắc mắc về nguyên nhận bị viêm tinh hoàn và vấn đề vô sinh nam. Đồng thời giải đáp những băn khoăn về viêm tinh hoàn vô sinh là thế nào? Viêm tinh hoàn có thực sự là vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nam?

Viêm tinh hoàn vô sinh

Những thắc mắc về viêm tinh hoàn có gây vô sinh không?

Anh Vũ Hòa (31 tuổi, Hòa Bình) có hỏi: “Thưa các bác sĩ, hiện tại tôi đang có biểu hiện đau nhức tinh hoàn bên trái, nhìn hơi sưng so với tinh hoàn phải và lúc mặc đồ lót chật hoặc quan hệ tình dục tôi cũng bị đau. Có Phải tôi bị viêm tinh hoàn bên trái rồi không? Tôi rất lo lắng về nguy cơ vô sinh nam vậy liệu tôi có bị vô sinh được không? ”

Bạn Đức Thanh (25 tuổi, Nam Định) gửi chia sẻ sau đến các bác sĩ phòng khám đa khoa >>> và mong được giải đáp về bệnh tình của mình, hiện tại anh rất lo sợ: “Bác sĩ ơi, em không biết làm sao lại bị viêm tinh hoàn nữa, lần trước đi khám ở một phòng khám tư ngay chỗ làm thì bác sĩ nói là bị viêm và cho kháng sinh về uống nhưng đến giờ em vấn không khỏi, tình trạng viêm tái phát liên tục.

Xin hỏi bác sĩ, nếu không chữa trị triệt để thì viêm tinh hoàn gây vô sinh không?”

Bạn Minh Thanh (28 tuổi, Hà Nam) lo lắng khi 2 bên tinh hoàn ngày một teo nhỏ lại từ sau căn bệnh quai bị năm 16 tuổi, nhưng do xấu hổ và ngại với người thân và bạn bè nên Thanh cứ để thế, cho đến tuổi lấy vợ bạn mới thấy lo ngại. Minh Thanh chia sẻ: “Theo tìm hiểu cháu thấy hình như đang có trục trặc ở bộ phận sinh sản, tinh hoàn của cháu teo nhỏ bất thường như vậy liệu cháu lấy vợ vẫn có con được bình thường không thưa bác sĩ?”.

Tư vấn của các bác sĩ phòng khám đa khoa >>>

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn
Để giải đáp những thắc mắc liên quan đến viêm tinh hoàn và vô sinh nam, các bác sĩ phòng khám đa khoa >>> xét thấy cần tìm hiểu rõ về các vấn đề là biểu hiện, nguyên nhân gây viêm tinh hoàn là gì? và mối liên hệ giữa viêm tinh hoàn và khả năng vô sinh là thế nào?

Biểu hiện viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là chỉ những nhiễm trùng ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn do vi khuẩn, virus, tạp khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập gây sưng viêm, đau tức. Thường người ta chia ra viêm tinh hoàn do vi khuẩn đặc hiệu, do vi khuẩn không đặc hiệu và viêm tinh hoàn không do vi khuẩn.

Biểu hiện viêm tinh hoàn đặc trưng là dấu hiệu bìu nóng rát, sưng đỏ và có mủ, tuy nhiên từng giai đoạn cụ thể của bệnh thì sẽ có những biểu  hiện khác nhau:

- Viêm tinh hoàn cấp tính: tinh hoàn sưng lên trông thấy, bệnh nhân bị đau tức khói chịu và các cpown đau, sốt thường đột ngột xuất hiện. Tất cả biểu hiện trên xuất hiện trong vòng 6 tuần.

- Viêm tinh hoàn mạn tính: Tinh hoàn chỉ hơi sưng, vẫn còn đau tức khó chịu ở tinh hoàn, xờ vào thấy nhiều cục xơ và các biểu hiện kéo dài liên tục trên 6 tuần.

Nguyên nhân viêm tinh hoàn

- Lây nhiễm bệnh tình dục.

- Vệ sinh cậu nhỏ không sạch.

- Vi khuẩn tấn công do trải qua những thủ thuật không đảm bảo an toàn ở bộ phận sinh dục.

- Chấn thương ngoại cảnh.

Viêm tinh hoàn có gây vô sinh không?

Viêm tinh hoàn có gây vô sinh không ? Bạn nam nào bị viêm đau tinh hoàn cũng lo lắng về vấn đề này, các bác sĩ phòng khám đa khoa >>> khẳng định là viêm tinh hoàn có khả năng dẫn đến vô sinh nam rất cao, tuy nhiên nếu chữa trị kịp thời biến chứng này có thể được đẩy lùi.

Nhưng vì sao viêm tinh hoàn gây vô sinh ? Nếu không có tinh hoàn thì chắc chắn nam giới sẽ  bị vô sinh bởi sẽ không thể có tinh trùng được sản xuất ra mỗi ngày. Tinh hoàn vừa bài tiết hormone sinh nam và đồng thời là nơi sản xuất, là kho chứa tinh trùng, việc tinh hoàn bị viêm nghĩa là cơ quan này đang có sự tổn thương nặng, các hoạt động trên rất dễ bị ảnh hưởng và nhất định ít nhiều tùy theo tình trạng bệnh mà khả năng sinh sản bị ảnh hưởng.

Riêng với trường hợp bạn Minh Thanh, bị biến chứng viêm rồi dẫn đến teo tinh hoàn do quai bị thì tỷ lệ có con là rất thấp. Đã có rất nhiều trường hợp bị quai bị và hoàn toàn không có con được nữa, tốt nhất khi đã có biểu hiện viêm đau tinh hoàn thì bạn nam phải đi khám càng sớm càng tốt, không thể lơ là mà bỏ qua bởi đây là vấn đề nghiêm trọng.

Chữa viêm tinh hoàn sẽ điều trị bằng kháng sinh đặc trị cho từng nguyên nhân bệnh viêm tinh hoàn, bác sĩ có thể điều trị cho bệnh nhân theo kháng sinh đồ để ngăn chặn và tiêu diệt mầm bệnh triệt để.

Nếu bạn đang muốn điều trị viêm tinh hoàn bạn hãy đến phòng khám đa khoa >>> bạn nhé! Các bác sĩ sẽ giúp bạn tư vấn viêm tinh hoàn có gây vô sinh không một cách cặn kẽ, tận tình nhất. Xin vui lòng liên hệ số hotline: >>> các bác sĩ tư vấn luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn!

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn vô sinh là gì.
  • Title : Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn vô sinh là gì.
  • Posted by :
  • Date : 16:24:00
  • Labels :
  • Views:
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

5 nhận xét:

Top