Những biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ thường gặp

TIN MỚI NHẤT

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Những biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ thường gặp

Lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục chiếm tỷ lệ mắc cao thứ 2 trên tổng số các bệnh xã hội thường gặp. Bệnh lậu nguy hiểm ở chỗ, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản của chính người bệnh mà còn có thể lây nhiễm cho người bạn tình/bạn đời và thai nhi. Biểu hiện bệnh lậu ở nam, nữ càng sớm được nhận biết việc hỗ trợ điều trị càng mang lại hiệu quả cao.

Để giúp quý bạn đọc có những kiến thức đầy đủ hơn về bệnh lậu ở nam và nữ, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ với Thầy thuốc ưu tú- Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Huỳnh Mai. Qua buổi trao đổi, bác sĩ Huỳnh Mai đã đưa ra nhiều thông tin quý giá giúp bạn đọc tham khảo.

Bệnh lậu là gì?


Bệnh lậu được gây nên bởi loại lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Lậu cầu có hình dạng giống như những hạt cà phê xếp thành từng đôi một nên còn được gọi là song cầu khuẩn lậu.

Hiện nay, lậu là bệnh xã hội duy nhất có thể khắc phục dứt điểm. Bệnh tiến triển rất nhanh nhưng do chủ quan, coi thường nên nhiều người chậm trễ trong việc điều trị. Đây là lý do vì sao chúng ta cần phải nắm rõ triệu chứng bệnh lậu ở nam nữ để có thể phát hiện sớm và khắc phục hiệu quả.

Biểu hiện bệnh lậu ở nam, nữ có dễ nhận biết không?


Bệnh lậu được chia thành 2 giai đoạn cơ bản là cấp tính và mạn tính. Để có thể nhận biết bản thân có mắc bệnh lậu không, ngoài việc thực hiện xét nghiệm tại cơ sở y tế thì người bệnh còn có thể dựa vào những biểu hiện bệnh lậu, sau khi thời gian ủ bệnh từ 2-7 ngày kết thúc.



(*)Bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính

- Ở nam giới:

+ Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu ra mủ có màu trắng đục hoặc vàng xanh (mủ này thường xuất hiện nhiều vào mỗi buổi sáng) và có mùi hôi khó chịu, có cảm giác đau buốt khi đi tiểu.

+ Các bộ phận sinh dục như bao quy đầu - quy đầu, thân dương vật, tinh hoàn – mào tinh hoàn và cả vùng bìu, vùng bẹn sưng đau, ngứa ngáy, nổi hạch bẹn sưng to,...

+ Có cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh, thậm chí xuất tinh ra máu nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

+ Ngoài ra, nam giới có thể có các dấu hiệu như: đau mỏi lưng, đau vùng bụng dưới, ớn lạnh, sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn,... khi mắc lậu.

- Ở nữ giới:

+ Khí hư bất thường có màu trắng đục hoặc vàng xanh và có mùi hôi khó chịu ở âm đạo

+ Người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu. Thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt và tiểu đau.

+ Vùng âm đạo – âm hộ ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ, đau khi quan hệ tình dục, đau vùng bụng dưới,…

(*)Bệnh lậu ở giai đoạn mạn tính:

Triệu chứng bệnh lậu ở nam, nữ giai đoạn cấp tính nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời thì sau khoảng 7-10 ngày, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính với những triệu chứng sau:

- Ở nam giới: Lúc này vi khuẩn lậu lây lan đến đường tiết niệu, cơ quan sinh dục và khớp,… gây viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn, viêm khớp,…, Bên cạnh đó thì khi bị lậu mãn tính, nam giới còn có triệu chứng đau và xuất huyết khi quan hệ tình dục, xuất tinh ra máu, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút,…

- Ở nữ giới: Cũng giống như nam giới, lúc này vi khuẩn lậu lây lan đến các cơ quan sinh dục, khớp gây viêm âm đạo – âm hộ, viêm đường tiết niệu, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, … và viêm khớp xương, bên cạnh đó thì chị em cũng có triệu chứng đau và ra máu khi quan hệ tình dục, có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, sức khỏe giảm sút,…


Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam, nữ là do đâu?


Tuy rằng bệnh lậu ở nam, nữ có những triệu chứng khác biệt nhưng nguyên nhân gây bệnh lậu ở cả 2 giới lại có nhiều điểm tương đồng.

- Lây qua quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây lây nhiễm bệnh lậu. Số lượng bạn tình càng nhiều, tần suất quan hệ càng lớn thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Theo thống kê của bệnh viện Từ Dũ, nam giới có nguy cơ mắc lậu chiếm 20% trong lần đầu quan hệ không an toàn. Trong khi ở nữ giới con số này là 60%.

- Lây truyền bệnh lậu qua các vết trầy xước: Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập qua niêm mạc da bị trầy xước để tấn công vào bộ máy sinh dục của cơ thể.

- Lây gián tiếp do dùng chung đồ dùng sinh hoạt:Nếu bạn đã từng sử dụng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải, bồn cầu, khăn tắm, dùng chung quần lót với người mắc bệnh lậu thì bạn cũng có nguy cao lây nhiễm bệnh.

- Lây nhiễm từ mẹ sang con qua sinh thường: Phụ nữ mang thai mắc lậu có thể gây nhiễm trùng nước ối, gây sảy thai, sinh non. Trẻ khi sinh qua đường âm đạo sẽ bị vi khuẩn lậu tấn công gây lậu mủ ở miệng, mắt, loét giác mạc và các bệnh viêm da, viêm đường hô hấp,...

Bệnh lậu ở nam, nữ tiềm ẩn nhiều nguy hại khôn lường


Bệnh lậu ở nam giới và nữ giới dù ở giai đoạn cấp tính hay mạn tính nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời đều có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

- Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy khi vợ hoặc chồng mắc căn bệnh này sẽ không tránh khỏi những nghi ngờ lẫn nhau, nhiều gia đình cũng vì thế mà rạn nứt và đổ vỡ.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Vi khuẩn lậu tấn công vào niệu đạo nên bộ phận này sẽ bị viêm nhiễm đầu tiên. Tiếp đó vi khuẩn lậu sẽ di chuyển ngược dòng, gây viêm nhiễm các bộ phận khác sinh dục khác như: Viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung (Ở nữ giới) hoặc viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm thận, suy thận (Ở nam giới). Những bệnh lý viêm nhiễm này là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh-hiếm muộn.

- Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi: Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Làm tăng nguy cơ vỡ ối sớm, sinh non. Nếu sinh thường, lậu cầu khuẩn có thể gây viêm kết mạc mắt cho trẻ, thậm chí có thể gây mù lòa. Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nam và nữ

Trước những nguy hại mà bệnh lậu gây ra, người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị bệnh lậu theo phác đồ của bác sĩ. Trong số các cơ sở y tế đang hoạt động tại khu vực Hồ Chí Minh hiện nay, Phòng khám đa khoa quốc tế HCM là cơ sở y tế chuyên khoa được đánh giá cao nhất.

Dưới đây là những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nam và nữ mà Đa khoa quốc tế đang áp dụng:

- Hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật phục hồi gene DHA

+ Phương pháp hỗ trợ điều trị này sử dụng đồng loạt các thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ như: Hệ thống kiểm tra gen vi sinh vật, máy quang học miễn dịch, máy kiểm tra sinh hóa tự động, để xác định đặc điểm lậu cầu khuẩn, từ hoạt tính, mức độ xâm hại, độ nhạy cảm thuốc, nhiễm trùng chéo cho tới những biến thể của lậu cầu khuẩn để tiến hành hỗ trợ điều trị hiệu quả.

+ Khi đã xác định được đặc điểm lậu cầu khuẩn, quá trình ức chế trao đổi chuỗi gene tế bào lậu cầu khuẩn sẽ được diễn ra. Toàn bộ các loại vi khuẩn gây hại bị tiêu diệt, hệ miễn dịch của cơ thể được tăng lên, các cơ quan, bộ phận trong cơ thể được hồi phục chức năng sinh lý, giảm tối đa nguy cơ bệnh tái nhiễm.

+ Sau khi hỗ trợ điều trị lậu bằng công nghệ DHA, hệ miễn dịch của cơ thể tăng lên giúp ngăn chặn sự nhân đôi, sự sinh sôi của vi khuẩn, phá hoại vi khuẩn mới hình thành từ đó ngăn chặn tận gốc sự phát triển của vi khuẩn.

- Hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp:

Đông – Tây y kết hợp là việc sử dụng phối kết hợp phương pháp hỗ trợ điều trị truyền thống và hiện đại để mang lại hiệu quả tốt hơn. Trong đó, phương pháp nội khoa sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các lậu cầu khuẩn gây bệnh. Còn thuốc Đông y lại có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tiêu viêm, kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch để cơ thể người bệnh có thể phục hồi nhanh chóng, đồng thời phòng ngừa tái phát bệnh hiệu quả.

Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM- Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh lậu uy tín tại TP HCM


Các cơ sở hỗ trợ điều trị bệnh lậu tại TPHCM ngày càng xuất hiện rầm rộ với quy mô lớn. Thế nhưng, không phải tất cả trong số đó đều đảm bảo độ an toàn, uy tín. Nếu bạn là người bận rộn không thể đến các cơ sở y tế công lập, hãy lựa chọn Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, ngụ tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

- Đa khoa quốc tế HCM là cơ sở y tế tích hợp những ưu điểm nổi bật nhất của các cơ sở y tế công lập với cơ sở y tế tư nhân. Mọi dịch vụ y tế mà phòng khám cung cấp đều được Sở Y tế thông qua, được cấp phép hoạt động. Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại giúp kết quả thăm khám được chuẩn xác.

- Đa khoa quốc tế hiểu rõ, con người là yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ y tế. Vậy nên, phòng khám đã quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnh. Với mô hình 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 phòng khám và phương châm làm việc: “Sức khỏe của bạn- Trách nhiệm của chúng tôi”, người bệnh sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng, giúp hiệu quả điều trị bệnh lậu được nâng cao.

- Phòng khám làm việc 365 ngày, bao gồm cả ngày cuối tuần và lễ tết. Thời gian làm việc linh động, từ 8-20 giờ. Vậy nên, người bệnh có thể chủ động sắp xếp công việc.

Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu hợp lý, công khai tại Đa khoa quốc tế HCM


- Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu tại Phòng khám Đa khoa 221 Nguyễn Thị Minh Khai không quá chênh lệch so với các cơ sở y tế công lập. Mức thu phí này nghiêm chỉnh chấp hành quy định về giá do Sở Y tế đề ra nên người bệnh có thể yên tâm lựa chọn.

- Bác sĩ không thể thông báo cho bạn mức chi phí điều trị bệnh lậu chính xác khi chưa qua thăm khám vì tình trạng bệnh lý mỗi người khác nhau, phương pháp và thời gian điều trị không giống nhau. Thế nhưng, người bệnh có thể yên tâm rằng, chi phí hỗ trợ chữa trị bệnh lậu luôn được thông báo công khai, cụ thể cho bạn sau khi có kết quả chẩn đoán chính xác.

- Để tiết kiệm một phần chi phí thăm khám bệnh lậu cho người bệnh, phòng khám Đa khoa quốc tế HCM có nhiều hỗ trợ thiết thực. Người bệnh có thể đặt hẹn và lấy mã số khám online qua tổng đài 01653056065 để được tư vấn miễn phí, miễn phí khám, miễn phí mua sổ khám kèm nhiều ưu đãi có giá trị.

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM
Những biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ thường gặp
  • Title : Những biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ thường gặp
  • Posted by :
  • Date : 13:57:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top