Viêm âm đạo ở phụ nữ là bệnh gì?

TIN MỚI NHẤT

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Viêm âm đạo ở phụ nữ là bệnh gì?

Bệnh phụ khoa ở nữ giới là một trong những nhóm bệnh thường gặp phải nhất ở chị e phụ nữ, Số lượng phụ nữ ở việt nam gặp phải chiếm đến hơn 80% trong tổng số phụ nữ việt nam đặc biệt số lượng người mắc phải chiêm đa phần là phụ nữ đang ở độ tuổi sinh đẻ. đây được xem là là một trong những nhóm bệnh nguy hiểm, gây ra nhiều phiền phức và là nỗi ám ảnh với nhiều chị em phụ nữ. Trong nhóm bệnh phụ khoa thì được chia ra nhiều bênh khác nhau như, Viêm lộ tuyến, viêm âm đạo, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.... Trong đó thì viêm âm đạo là bệnh phổ biến và thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Trong đời nữ giới ít nhất sẽ gặp phải tình trạng này một lần. Vậy viêm âm đạo ở phụ nữ là bệnh gì, nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo là gì?




Bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ là gì?


Âm đạo là cơ quan bộ phận sinh dục quan trong ở nữ giới,  có vui trò quyết định trực tiếp đến thiên chức làm vợ là mẹ ở phụ nữ. Tuy nhiên đây là bộ phận cực kỳ nhạy cảm ở nữ giới, rất dễ bị những tổn thương hoặc sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh bên ngoài gây viêm nhiễm. viem am dao là chỉ tình trạng cơ quan sinh dục của nữ giới bị viêm nhiễm. Viêm nhiễm âm đạo là bệnh phổ biến ở nữ giới gây ra rất nhiều những triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của bệnh nhân, đồng thời ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Khi bị viêm âm đọa thì nữ giới sẽ xuất hiện những triệu chứng khó chịu ở khu vực vùng kín. Điển hình là các cảm giác khó chịu xảy ra như ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu, khí hư ra nhiều, đi tiểu có cảm giác nóng rát....Phí trong vùng kín có thể còn xuất hiện những nốt ban đỏ, sưng phồng gây nhưc nhối. Đay a cũng có thể xem là nguyên nhân chính gây nên bệnh và nếu không được phát hiện sớm bệnh có thể biến chứng nặng và dẫn đến viêm lộ tuyến thì việc điều trị lúc này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn rất nhiều.

Tác nhận gây bệnh viêm âm đạo chủ yếu do nấm và vi khuẩn, tạp trùng như nấm candida, trùng roi, tạp trùng hoặc một số loại virus, vi khuẩn gây các bệnh xã hội khác như xoắn khuẩn lậu, khuẩn giang mai xâm nhập vào và gây ra hiện tượng viêm nhiễm… Vi khuẩn có thể xâm nhập qua các con đường khác nhau và gây ra viêm nhiễm cho người bệnh. Một số nguyên nhân khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào gây bệnh đó là:

- Vệ sinh vùng kín không tốt và không đúng cách: Vệ sinh vùng kín là điều đặc biệt quan trọng. Nếu vệ sinh không sạch sẽ, hoặc vệ sinh không đúng cách sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm âm đạo.

- Thụt rửa âm đạo sâu hoặc quá lạm dụng các dung dịch vệ sinh không phù hợp: sẽ gây ra mất cân bằng môi trường tự nhiên của âm đạo, tiêu diệt những vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào.

- Mặc quần quá bó chật:khiến cho vùng kín thường xuyên bị ẩm ướt, bức bí, là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

- Quan hệ tình dục không an toàn: với bạn tình mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Một số nguyên nhân gây ra hiện tượng bênh viêm âm đạo ở nữ giới như: Sử dụng kháng sinh, thuốc nội tiết, sử dụng dụng cụ tránh thai, hệ miễn dịch suy giảm, chị em phụ nữ mang thai thay đổi nội tiết tố cũng có nguy cơ mắc bệnh lý này cao hơn…

Có thể do việc ngại khi tới các phòng khám bệnh viên nên khi mắc bệnh thì người bệnh thường âm thầm chịu đựng và bỏ qua căn bênh. Chính việc làm này là tác nhận làm cho bệnh trở nên nặng thêm dẫn đên việc điều trị gặp vô vàn khó khăn. Mặc dù trên thực tế, viêm âm đạo trong trường hợp nhẹ, nếu phát hiện và khắc phục sớm thì có thể tự khỏi mà không cần chữa trị. Vì vậy khi có những triệu chứng của bệnh thì tuyệt đối không được giữ kín mà phải nhanh chóng có phương pháp điều trị hiệu quả. Điều này chính là giúp cho sức khỏe của bạn trở nên tốt hơn và đặc biệt đây chính là căn bệnh có thể ảnh hưởng đến việc làm mẹ của bạn sau này thế nên bạn ko thể xem thương và bỏ qua.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa quốc tế HCM vừa cung cấp cho các bạn về bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0283 925 7111 - 01685581111 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số Số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q1 , TP Hồ Chí Minh các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.
Viêm âm đạo ở phụ nữ là bệnh gì?
  • Title : Viêm âm đạo ở phụ nữ là bệnh gì?
  • Posted by :
  • Date : 10:44:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top