có nên khám phụ khoa định kỳ hay không

TIN MỚI NHẤT

Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

có nên khám phụ khoa định kỳ hay không

Khám phụ khoa định kỳ là một cụm từ không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, những thông tin liên quan  đến vấn đề này như khám phụ khoa là khám những gì, có nên khám phụ khoa định kỳ hay không?…dường như vẫn còn là vấn đề mơ hồ mà nhiều chị em vẫn chưa nắm bắt được. Để giúp chị em có cái nhìn rõ hơn về khám phụ khoa. Chúng ta, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bác sĩ CKII - Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai, hiện đang công tác tại Đa khoa quốc tế HCM về những vấn đề liên quan đến khám phụ khoa định kỳ.



Khám phụ khoa là khám những gì?


Theo bác sỹ- Thầy thuốc Nguyễn Thị Huỳnh Mai: Khám phụ khoa chính là hình thức kiểm tra các cơ quan sinh dục trên và dưới của nữ giới. Thông qua việc thăm khám này, để xác định được các vị trí bên trong của âm đạo như cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng…. Giúp chị em sẽ nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu có dấu hiệu nào bất thường, chị em sẽ có biện pháp thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Khi đi khám phụ khoa, chị em sẽ được thăm khám theo các bước cơ bản và cụ thể sau:

- Bước 1: Thăm khám phụ khoa tổng quát:

Bằng trang thiết bị máy móc hiện đại, dụng cụ y tế đã được vô trùng, các bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp thăm khám bộ phận sinh dục trên và bộ phận sinh dục dưới của nữ giới.

+ Khám cơ quan sinh dục dưới chính là khám âm hộ; âm đạo; cổ tử cung.

+ Khám cơ quan sinh dục trên là khám tử cung; vòi trứng; buồng trứng.

- Bước 2: Làm các xét nghiệm cần thiết như: xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm tế bào cổ tử cung. Với mục đích là kiểm tra xem  cơ thể của người bệnh có chứa virus, vi khuẩn, tạp khuẩn gây bệnh hay không.

Sau khi thăm khám phụ khoa tổng quát, làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để đưa ra kết quả thăm khám phụ khoa chính xác nhất cho người bệnh. Nếu người bệnh bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bác sĩ sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời và dứt điểm. Tránh những biến chứng nguy hại có thể xảy ra đối với người bệnh.

Vì sao chị em phải khám phụ khoa?


Bác sĩ- thầy thuốc ưu tú Huỳnh Mai cho biết thêm: Vốn dĩ sinh ra, nữ giới phải đảm nhiệm chức vụ làm vợ, làm mẹ. Vì thế, cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ giới khá nhạy cảm. Chỉ cần một sơ suất nhỏ như vệ sinh “cô bé” không sạch sẽ, cũng dễ khiến cơ quan sinh dục của nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng…Đây là những bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm, có thể khiến chị em vĩnh viễn mất đi thiên chức làm mẹ của mình.

Do đó, khám phụ khoa định kì là một việc làm vô cùng cấp bách và cần thiết, đối với chị em phụ nữ.

Khám phụ khoa định kỳ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

- Cung cấp thêm những thông tin liên quan đến các bệnh lý về phụ khoa, giúp chị có thêm kiến thức trong việc phòng tránh bệnh.

- Khám phụ khoa, giúp nữ giới nhận biết sớm ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm như u xơ tử cung, ung thư buồng trứng…để từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời, tránh được những biến chứng nguy hại mà bệnh có thể gây ra.

- Đối với chị em chuẩn bị hoặc đang mang thai, khám phụ khoa định kỳ lại là việc làm cần thiết hơn cả. Nếu bị bệnh, chị em sẽ được hỗ trợ điều trị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc mang thai và sức khỏe của thai nhi. Giúp thai nhi phát triển bình thường, tránh không để trẻ bị lây nhiễm bệnh từ khi vẫn còn ở trong bụng mẹ.


Bao lâu nữ giới nên khám phụ khoa một lần?


Khám phụ khoa là việc làm vô cùng cấp bách hiện nay. Phần lớn nữ giới khi bước qua độ tuổi dậy thì, đều có thể tiến hành thăm khám phụ khoa.

Tùy vào trường hợp, độ tuổi mà nữ giới có thể thăm khám phụ khoa định kì ít nhất 1 lần/ năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sản phụ khoa thì chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ từ 3-6 tháng/lần.

Ngoài ra, có nhiều trường hợp nữ giới cần phải khám phụ khoa thường xuyên mà không nhất thiết phải theo một chu ký như: Phụ nữ chuẩn bị mang thai, chị em gặp khó khăn trong mỗi cuộc yêu; khi vùng kín có vấn đề…

Qua những phân tích, đánh giá mà bác sĩ – thầy thuốc ưu tú Huỳnh Mai vừa chia sẻ, chúng ta có thể thấy được rằng: Khám phụ khoa định kỳ là một việc làm vô cùng cấp bách và cần thiết đối với nữ giới. Giúp nữ giới có thêm kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chính bản thân mình. Và duy trì được hạnh phúc, hôn nhân gia đình. Đồng thời cũng giúp chị em chuẩn bị tốt những kiến thức cơ bản cho hành trang làm mẹ của mình.


Địa chỉ khám phụ khoa định kỳ uy tín và chất lượng tại Hồ Chí Minh


Các bạn có thể đến với phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, ngụ tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận I, TPHCM. Đây là một trong số ít những cơ sở y tế thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa uy tín và hiệu quả, được đông đảo chị em tin tưởng và lựa chọn. Đồng thời Đa khoa quốc tế HCM, là 1 trong 10 phòng khám tại khu vực phía Nam được Sở y tế cấp phép hoạt động.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám, đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn chị em mắc các bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, phòng ốc khang trang, thoáng mát, đảm bảo độ vô trùng ,vô khuẩn. Đa khoa quốc tế HCM luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho nữ giới trong việc lựa chọn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến khám phụ khoa định kỳ, chị em có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 028 392 57 222- 0933 884 221,  hoặc có thể truy cập trực tiếp website: http://phukhoaquocte.com/ để được các chuyên viên y tế đầu ngành tư vấn trực tiếp và cụ thể.

có nên khám phụ khoa định kỳ hay không
  • Title : có nên khám phụ khoa định kỳ hay không
  • Posted by :
  • Date : 14:54:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top