Dấu hiệu và những đặc trưng của viêm nang tinh hoàn.

TIN MỚI NHẤT

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Dấu hiệu và những đặc trưng của viêm nang tinh hoàn.

Viêm nang tinh hoàn là một trong những căn bệnh thường gặp ở nam giới. Nguyên nhân gây bệnh viêm nang tinh hoàn thường do khuẩn Ecoli, Klebsiella aerogenes, Proteus và Pseudomonas  xâm nhập vào tinh hoàn gây nên, gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí còn dẫn tới tình trạng vô sinh ở một số bệnh nhân. Vậy, đặc trưng của bệnh viêm nang tinh hoàn là gì? Sau đây chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những đặc trưng này.

Viêm nang tinh hoàn và những dặc trưng của nó


Biểu hiện đau tức vùng hạ bộ là một triệu chứng mang tính đặc trưng nhất của bệnh viêm nang tinh hoàn. Những bệnh nhân bị viêm nang tinh hoàn cấp tính sẽ thấy những triệu chứng như đau tinh hoàn, đau bụng dưới, đau vùng bẹn hai bên, đau tầng sinh môn, đặc biệt vùng hậu môn và tầng sinh môn là đau nhất, khi đi đại tiện, quan hệ tình dục thì cảm giác đau càng nặng hơn. Những bệnh nhân khi bị viêm tinh hoàn mãn tính sẽ cảm thấy đau tức vùng xương cụt, luôn cảm giác khó chịu vùng tầng sinh môn, khi xuất tinh thì triệu chứng đau hơn. Một số bệnh nhân sau  khi bị viêm nang tinh hoàn sẽ thấy suy giảm chức năng sinh lý, di tinh, xuất tinh sớm…

Ngoài những biểu hiện nêu trên, bệnh nhân còn có thể thông qua két quả xét nghiệm tinh dịch để chẩn đoán bệnh. Nếu khi xét nghiệm thấy trong tinh dịch có nhiều tế bào hồng cầu, bạch cầu, tinh dịch trong môi trường nuôi cấy cho kết quả âm tính, kết quả xét nghiệm máu phát hiện nồng độ bạch cầu trong máu tăng cao.

Khi các bác sĩ thăm khám cho những bệnh nhân bị viêm nang tinh hoàn có thể nhận thấy tuyến tiền liệt to hơn , bệnh nhân cảm thấy đau, ấn nhẹ vùng bụng dưới, tầng sinh môn, xương cụt  cũng cảm thấy cơn đau rất mạnh.

Theo các bác sĩ của  Phòng khám đa khoa >>> đối tượng mắc bệnh viêm nang tinh hoàn thường là những người trong độ tuổi từ 20-40 tuổi. Nếu như bệnh không được điều trị có thể dẫn tới tình trạng vô sinh ở nam giới. Do vậy những người bị viêm nang tinh hoàn cần tới chuyên khoa y tế để bác sĩ chẩn đoán và tìm ra một phương pháp điều trị thích hợp nhất tránh để bệnh phát triển gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.
Dấu hiệu và những đặc trưng của viêm nang tinh hoàn.
  • Title : Dấu hiệu và những đặc trưng của viêm nang tinh hoàn.
  • Posted by :
  • Date : 00:55:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top