Tinh trùng đặc sệt

TIN MỚI NHẤT

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Tinh trùng đặc sệt

Chất lượng tinh trùng sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Chúng ta sẽ tìm hiểu về một trong những bất thường mà nam giới có thể gặp phải là tinh trùng đặc sệt.

Tinh trùng đặc sệt như thế nào?


Các bạn có thể biết, tinh dịch bình thường khi phóng ra sẽ đặc quánh, có màu trắng đục sau đó đục dần 5-30 phút thì hóa lỏng. Còn sau khoảng 10-30 phút mà tinh dịch vẫn đặc quánh thì nam giới đã bị tinh trùng đặc sệt.

Bác sĩ Phan Văn Thắng, chuyên gia nam khoa, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Theo nhiều chuyên gia sức khỏe nam khoa trên thế giới cho biết 10% trường hợp nam giới vô sinh là do tinh trùng đặc quánh. Tinh dịch đặc khiến tinh trùng không thể di chuyển để gặp trứng, giảm khả năng thụ thai, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.”

Các bạn nam có thể nhận biết qua những dấu hiệu như:

- Sau khi xuất tinh khoảng 10-30 phút mà tinh dịch vẫn đặc quánh, không bị hóa lỏng như bình thường.

- Nam giới thường khó xuất tinh hoặc xuất tinh đau, nhiều trường hợp còn có lẫn máu trong tinh dịch.

- Tinh dịch có mùi hôi khó chịu, khác với mùi đặc trưng hơi tanh như lòng trắng trứng.

Vì sao tinh trùng đặc sệt?

- Quan hệ ít: Tình trạng lâu không xuất tinh sẽ dẫn đến tinh trùng bị đặc hoặc vón cục.Tuy nhiên, sau một thời gian có hoạt động tình dục trở lại thì chất lượng cũng quay lại bình thường.

- Thủ dâm quá nhiều: Nam giới quá lạm dụng thủ dâm để giải tỏa ham muốn có thể gây tổn thương dương vật, bìu tinh hoàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng và đặc tính tinh dịch.

- Ảnh hưởng tâm lý: Áp lực công việc, strees, trầm cảm kéo dài hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng tác động đến khả năng sinh tinh và chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra, tinh trùng đặc sệt còn biểu hiện của một số bệnh nam khoa như:

- Viêm tuyến tiền liệt: Đây là căn bệnh phổ biến ở nam giới, thường có các triệu chứng như tiểu nhiều, tiểu rát, tinh trùng đặc sệt, thậm chí có lẫn máu trong tinh dịch…Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư tuyến tiền liệt.

- Viêm túi tinh: Thường biểu hiện qua các dấu hiệu như đau khi quan hệ, xuất tinh đau, tinh trùng vón cục hoặc đặc, xuất tinh ra máu…Gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản xuất tinh trùng và chất lượng “tinh binh” nên cánh mày râu cần chú ý và điều trị kịp thời.

Để điều trị tình trạng tinh trùng đặc sệt, nam giới hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp.Tuyệt đối không tự ý chữa hoặc giấu bệnh có thể gây ra biến chứng, thậm chí là vô sinh vĩnh viễn.

Các bệnh nam khoa hiện nay có thể được khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Là phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động nên các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và tính pháp lý.

Cơ sở vật chất khang trang, phòng chức năng vô trùng và thiết bị y tế hiện đại 100 nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Đức…nên đảm bảo tiêu chuẩn của cơ quan chức năng cho phép. Đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao tận tình chăm sóc người bệnh đến khi phục hồi.

Chi phí được niêm yết công khai, không phát sinh, không nhận phong bì nhằm giảm gánh nặng kinh tế cho người bệnh. Hồ sơ thông tin đều được bảo mật và lưu trữ theo quy định của Bộ Y tế.

Tinh trùng đặc sệt là một trong những bất thường về chất lượng tinh trùng mà người đàn ông nào cũng có thể gặp phải.Vì vậy, khi có dấu hiệu có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Liên hệ số điện thoại 02437 152 152  hoặc chat trực tuyến để được tư vấn và hỗ trợ điều trị 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.
Tinh trùng đặc sệt
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top