Bệnh giang mai là gì, nguyên nhân dẫn vào bệnh giang mai

TIN MỚI NHẤT

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Bệnh giang mai là gì, nguyên nhân dẫn vào bệnh giang mai


Bệnh giang mai là nỗi lo âu chung của tất cả mọi người trong khi những tín hiệu đáng sợ của một căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục này luôn ám ảnh với nhiều người và có nguy cơ bùng phát với số lượng người mắc bệnh ngày một cao.
Bài viết dưới những bác sĩ phòng khám Đa Khoa >>> có một vài chia sẻ về bệnh giang mai là gì, tác nhân dẫn vào bệnh giang mai và phương pháp phòng tránh bệnh giang mai. Mời Anh chị em cùng tham khảo.
Bệnh giang mai là một bệnh có tính chất xã hội cũng giống như các lậu cầu, Sùi mào gà. Bệnh lây qua đường tình dục có lẽ sẽ gặp ở cả nam và nữ do xoắn khuẩn giang mai có tên Treponema pallidum gây ra.
Bệnh giang mai diễn biến rất phức tạp, khó đưa ra cách chữa và nếu không được chữa trị sớm có thể gây ra một vài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thậm chí đe dọa tính mệnh bệnh nhân lúc xoắn khuẩn giang mai tiến xâu tới các bộ phận não, mắt, tim...
Bệnh giang mai có thời kì ủ bệnh lâu và phát triển với những đặc điểm qua những thời kỳ như sau:
- giai đoạn 1: Được gọi là giai đoạn săng giang mai với sự xuất hiện một số vết tổn thương nhỏ, hình tròn tại cơ quan sinh dục nam và nữ, hậu môn, lưỡi, mồm.
- giai đoạn 2: Săng giang tương lai 6 – 8 tuần chuyển sang phát ban giang mai với dấu hiệu niêm mạc da xuất hiện một số nốt ban có hình cánh huê hồng, mụn mủ, nổi ban hẳn nhiên sốt, hạch bạch huyết sưng to, không đau, hẳn nhiên đau đầu, đau cơ, đau khớp, chán ăn, cơ thể mệt mỏi, rụng tóc, rụng lông.
- thời kỳ 3: thời kỳ tiềm tàng có thể kéo dài 5 – 10 năm hoặc lâu hơn ví như không chữa bệnh giang mai khởi đầu thâm nhập phá hủy nội tạng, tim, gan, mắt, não, xương khớp gây ra các bệnh nguy hiểm có thể bắt nạt dọa tính mệnh người nhiễm bệnh.
Giang mai là bệnh xã hội có lẽ sẽ truyền nhiễm rất cao mà tác nhân dẫn tới bệnh giang mai chủ yếu là:
làm tình không an toàn:
Đây là tác nhân dẫn vào bệnh giang mai chủ yếu chiếm vào 90% một số trường hợp mắc giang mai, có số người có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều bạn tình là đối tượng dễ mắc giang mai nhất.
truyền nhiễm qua đường máu:
Xoắn khuẩn giang mai tồn tại trong máu người mang bệnh, trong trường hợp sử dụng chung bơm kim tiêm, hiến máu hay vô tình nhận máu trong khoảng người mắc bệnh cũng là lý do dẫn vào mắc bệnh giang mai.
lây lan trong khoảng mẹ sang con:
Trong giai đoạn thai nghén chị em phụ nữ mắc bệnh giang mai, xoắn khuẩn giang mai có thể lây truyền sang thai nhi thông qua dây rốn, nước ối, xúc tiếp trong phác đồ sinh thường, cho con bú.
Lây gián tiếp:
Xoắn khuẩn giang mai lúc xâm nhập trực tiếp đến thân thể sẽ đi vào huyết thanh, máu của bệnh nhân, khi tiếp xúc với vết thương hở có dịch, máu của người nhiễm bệnh sẽ bị lây truyền bệnh giang mai.
lây nhiễm qua một vài vật trung gian:
dùng chung một số đồ sử dụng như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu với người nhiễm bệnh cũng có lẽ sẽ là lý do dẫn đến bệnh giang mai.
để hạn chế bệnh giang mai Cả nhà hãy thực hiện một số lời khuyên của một vài chuyên gia chuyên khoa như sau:
- quan hệ tình dục an toàn: và lành mạnh, chung thủy một vợ 1 chồng, không quan hệ với nhiều bạn tình.
-Nên tiêu dùng bao cao su trong quan hệ tình dục, không làm tình bằng miệng.
- Vệ sinh sạch sẽ: Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.
- Không tiêu dùng chung đồ sử dụng cá nhân với một số người mang bệnh.
- thăm khám lâm sàng thường xuyên: thăm khám lâm sàng định kỳ và trước lúc mang thai để có thể tránh lây truyền mầm bệnh sang thai nhi.
- Chế độ ăn đảm bảo: xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt và chuyển di điều độ nhằm mục đích là nâng cao sức khỏe.
- lúc phát hiện mắc bệnh nên cực kì nhanh chóng tới những cơ sở y tế để được chữa trị và không quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm giang mai sang người khác.
no image
  • Title : Bệnh giang mai là gì, nguyên nhân dẫn vào bệnh giang mai
  • Posted by :
  • Date : 16:04:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top