Hiện tượng đau rát tinh hoàn là biểu hiện của bệnh gì?

TIN MỚI NHẤT

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Hiện tượng đau rát tinh hoàn là biểu hiện của bệnh gì?

Hiện nay tỷ lệ nam giới mắc các triệu chứng của bệnh nam khoa ngày càng tăng cao. Ngoài các chứng bệnh nam khoa thường mắc phải như viêm bàng quang, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo....thì nam giới còn mắc phải chứng bệnh đau rát tinh hoàn. Đây là một trong những bệnh viêm nhiễm nam khoa điển hình mà nam giới hay gặp phải.nó có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như đời sống thường nhật của nam giới. chính vì vậy các đáng mày râu hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức tốt nhất để có thể phát hiện được các triệu chứng viêm cũng như đau rát tinh hoàn để kịp thời biết và điều trị một cách tốt nhất và mang lại hiệu quả nhất.

đau rát tinh hoàn là bênh gì?

Hiện tượng sưng tinh hoàn là gi?

Chứng sưng tinh hoàn là bệnh viêm nhiêm tinh hoàn thường gặp phải ở nam giới. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khởe và sinh hoạt hằng ngày của nam giới mà viêm nhiễm tinh hoàn còn có thể gây ra hiện tượng vô sinh cho nam giới sau này.

Biểu hiện của chứng sưng tinh hoàn.

Hiện tượng của bệnh là Tinh hoàn sưng to, mỗi khi hoạt đông thì nam giới cảm giác đau tinh hoàn. Vì thế khi gặp phải các biểu hiện trên thì nam giới phải ngay lập tức đến các phòng khám cũng như bệnh viện để được khám và điều trị một cách nhanh chóng, tránh để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Nguyên nhân gây nên sưng tinh hoàn.

- Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Khoảng 15-16% nam giới có tĩnh mạch và đám rối tĩnh mạch tinh hoàn giãn bất thường. Bình thường, máu từ tinh hoàn trái được tĩnh mạch tinh hoàn trái dẫn về tĩnh mạch thận trái; còn máu từ tinh hoàn phải được tĩnh mạch tinh hoàn phải dẫn trực tiếp về tĩnh mạch chủ dưới. Vì thế, giãn tĩnh mạch là một trong những nguyên nhân chính gây nên sưng tinh hoàn ở nam giới.


Nguyên nhân của chứng đau rát tinh hoàn?

– Ung thư tinh hoàn: Khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lúc sờ thấy cứng ở đỉnh hay mặt sau, kèm cảm giác đau hoặc hơi đau. Đôi khi có thêm cảm giác nằng nặng ở bẹn hoặc bìu, gây sốt. Đối với những thể ung thư tinh hoàn thường gặp (như ung thư tuyến tinh), nếu được phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi đạt gần 100%.

– Trường hợp gặp chấn thương ở bộ phận sinh dục, hoặc trong viêm nhiễm ở tinh hoàn (viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm ống dẫn tinh), hay có khối u ở tuyến tiền liệt cũng có thể gây nên đau tinh hoàn. Bình thường, tinh dịch có màu trắng đục hơi ngả vàng và không bao giờ có máu. Nếu tinh dịch có màu hồng hoặc đỏ thì đó là có lẫn máu.

– Một số trường hợp sưng đau tinh hoàn cũng do thủ dâm quá độ hoặc quá phấn kích trong quan hệ tình dục.

– Giãn tĩnh mạch thừng tinh, thoát vị bẹn kèm theo đau nhức cũng là góp phần gây nên sưng tinh hoàn.

Điều trị sưng tinh hoàn.

Biểu hiện đau tinh hoàn dữ dội ở nam giới rất nguy hiểm. Vì thế nhằm tránh để lại hậu quả đáng tiếc sau này sau khi phát hiện bị sưng đau vùng bẹn, bìu thì nam giới ngay lập tức đến các cơ sở y tế để dược khám và điều trị một cách tốt nhất. Mọi sự chủ quan hay chần chừ của bạn đều có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như cuộc sống tương lai của bạn sau này.

Ngay từ bây giờ, nếu bạn phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh sưng tinh hoàn, hãy đến khám nam khoa các bác sĩ >>> sẽ tiến hành kiểm tra và có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
Hiện tượng đau rát tinh hoàn là biểu hiện của bệnh gì?
  • Title : Hiện tượng đau rát tinh hoàn là biểu hiện của bệnh gì?
  • Posted by :
  • Date : 22:30:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top