Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới.

TIN MỚI NHẤT

Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới.

Tinh hoàn là một trong những bộ phận quan trọng giúp hình thành nên đặc tính sinh lý ở nam giới và tạo ra tinh trùng để duy trì sinh sản. Do nhiều nguyên nhân mà cơ quan này rất dễ bị viêm nhiễm, khiến nhiều nam giới rơi vào tình trạng lo lắng và thắc mắc, điều trị bệnh viêm tinh hoàn bằng cách nào? Để xóa đi sự lo lắng này, các chuyên gia Phòng khám nam khoa >>> sẽ có những lời giải đáp sau đây.



Cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả


Cách điều trị viêm tinh hoàn không phải là quá khó nếu nam giới chủ động đi khám và điều trị sớm. Để điều trị hiệu quả, trước tiên nam giới cần phải thăm khám để biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Từ đó, các bác sĩ mới có thể quyết định phác đồ trị liệu phù hợp và hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đa số các trường hợp viêm tinh hoàn là được điều trị bằng thuốc, có thể kể đến một số cách sau đây:

chữa bệnh viêm tinh hoàn do virus quai bị gây ra: Virus quai bị là nguyên nhân gây ra viêm tinh hoàn ở nam giới. Để làm giảm triệu chứng và giảm đau, các bác sĩ sẽ kê toa chống viêm không steroid như ibuprofen (Advil, Motrin, …) hoặc naproxen (Aleve, …), uống theo một thời gian, theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, phải nghỉ ngơi, nâng bìu và áp dụng các gói lạnh.

Cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn do khác loại vi khuẩn gây ra: Cũng tương tự để làm giảm triệu chứng viêm loét và đau tinh hoàn. Các bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc kháng sinh kháng vi khuẩn như ceftriaxone (Rocephin), ciprofloxacin (Cipro), doxycycline (Vibramycin, Doryx), azithromycin (Zithromax), trimethoprim và sulfamethoxazol và kết hợp (Bactrim, Septra).

Tuy nhiên, nam giới phải lưu ý, cách chữa bệnh viêm tinh hoàn để nam giới tham khảo chứ không tự ý mua thuốc về uống. Các loại thuốc trên còn phải thay đổi liên tục để phù hợp với người bệnh.

Một số vấn đề cần lưu ý khi điều trị viêm tinh hoàn


– Một số loại thuốc sẽ có tác dụng phụ và có thể gây ra dị ứng, do vậy nam giới cần phải uống theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

– Trong quá trình điều trị, nam giới cần phải thực hiện chế độ ăn uống, ngủ nghỉ sinh hoạt hợp lý để giảm biến chứng viêm tinh hoàn cũng như là hỗ trợ điều trị bệnh được nhanh chóng hồi phục.

– Khi điều trị bệnh nam giới không nên quan hệ tình dục, bởi sẽ lây nhiễm bệnh sang cho người khác.

Trên đây là những thông tin hữu ích về bệnh viêm tinh hoàn và cách điều trị ở nam giới. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp nam giới hiểu được, khi bị bệnh cần phải điều trị ra sao để hiệu quả và an toàn nhất. Nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào hay có vấn đề gì? Nam giới có thể liên hệ ngay Phòng khám đa khoa >>> để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.
Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới.
  • Title : Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới.
  • Posted by :
  • Date : 10:22:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top