Bệnh viêm mào tinh hoàn là gì.

TIN MỚI NHẤT

Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Bệnh viêm mào tinh hoàn là gì.

- Hỏi: Chào bác sĩ! Tôi 30 tuổi, thời gian gần đây vùng da bìu ở “ cậu nhỏ” của tôi bỗng dưng bị nóng và chảy xẹ, ngoài ra tôi còn có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần và có cảm giác đau rát, có khi tiểu ra máu, càng ngày vùng bẹn ở hai bên càng đau nhức và khó chịu. Tôi có tìm hiểu thông tin trên mạng và nghi ngờ mình đang mắc phải bệnh viêm mào tinh hoàn. Tôi muốn hỏi bác sĩ bệnh viêm mào tinh hoàn có chữa được không và có nguy hiểm không? Và tôi phải làm gì để điều trị bệnh? Tôi xin cảm ơn! ( Thái Vũ – Hải Dương).

Viêm mào tinh hoàn là gì?


- Trả lời: Chào bạn Thái Vũ! Trước tiên chúng tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến Phòng Khám Đa Khoa >>>. Vấn đề mà bạn đang thắc mắc về bệnh viêm mào tinh hoàn cũng là mối quan tâm của rất nhiều nam giới, câu hỏi của bạn đã được các bác sĩ giải đáp ở bên dưới.

Dấu hiệu bệnh viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn có những dấu hiệu nhận biết đặc trưng và phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân gây bệnh. Thế nên, nếu nhận thấy những triệu chứng dưới đây, nam giới nên lập tức đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ điều trị kịp thời, hạn chế những biến chứng nguy hiểm:

- Viêm mào tinh hoàn cấp tính : Người bệnh sẽ có cảm giác đau tinh hoàn, bìu sưng đỏ, phù nề và thường xuất hiện ở một bên. Ngoài ra, những dấu hiệu viêm mào tinh hoàn cấp tính còn gây đau khi đi tiểu hoặc đi tiểu ra máu, đau khi giao hợp, đau khi xuất tinh,…có thể kèm theo sốt cao, ớn lạnh. Những triệu chứng này sẽ không tự mất đi trong 1 hoặc 2 ngày như nhiều người vẫn nghĩ mà chỉ có thể chuyển biến phức tạp hơn nếu không được chữa trị.

- Viêm mào tinh hoàn mạn tính : Tinh hoàn sưng to, gây đau đớn hơn ở phần bụng dưới hoặc vùng xương chậu, nghiêm trọng có thể gây chảy dịch dương vật hoặc xuất tinh ra máu. Đây là trường hợp bệnh đã chuyển biến nghiêm trọng, nếu không được chữa trị nhiều khả năng sẽ đe dọa đến sức khỏe sinh sản cảu nam giới.

viêm mào tinh hoàn do đâu?

- Chấn thương : Tất cả những yếu tố tác động và gây tổn thương đến mào tinh hoàn và biều cũng đều có thể khiến nước tiểu trào ngược dòng vào ống dẫn tinh gây nên tình trạng viêm nhiễm.

- Viêm nhiễm : Đây là nguyên nhân hàng đầu gây viêm mào tinh hoàn ở nam giới, thường thấy là do nhiễm khuẩn qua đường tình dục như: lậu cầu, Chlamydia trachomatis, Escherichia coli, nhiễm khuẩn từ đường tiết niệu, nhiễm khuẩn hậu phẫu,…Ngoài ra, vệ sinh kém khiến các vi khuẩn xâm nhập vào mào tinh hoàn cũng là một nguyên nhân gây viêm viêm mào tinh hoàn.

viêm mào tinh hoàn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Biến chứng viêm mào tinh hoàn.
Viêm mào tinh hoàn là gì? Viêm mào tinh hoàn là dạng bệnh tinh hoàn thường gặp ở nam giới, bệnh lý này khá nguy hiểm với hai cấp độ là cấp tính và mãn tính. Nếu người bệnh không phát hiện những dấu hiệu của viêm mào tinh hoàn và điều trị sớm có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như viêm nhiễm nam khoa bao gồm: teo tinh hoàn, áp xe bìu, suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh, …

Bệnh viêm mào tinh tinh hoàn là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở nam giới, bởi một trong 2 tinh hoàn bị teo thì mọi chức năng nuôi dưỡng và sản xuất tinh trùng điều bị cản trở, không bài tiết hormone sinh dục nam do đó nam giới sẽ mất khả năng sinh hoạt tình dục.

Để phòng ngừa căn bệnh này, phương pháp tốt nhất là hiểu rõ về những nguyên nhân gây đau tinh hoàn. Bên cạnh đó, các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Đa Khoa >>> khuyến cáo nam giới nên thay đổi thói quen sinh hoạt và quan hệ tình dục an toàn, khi có dấu hiệu của bệnh thì nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị viêm mào tinh hoàn kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm như trên.

Điều trị viêm mào tinh hoàn tận gốc


Viêm mào tinh hoàn có thể được chữa khỏi nếu phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều trường hợp, nam giới tự ý tìm cách điều trị tại nhà khiến những hậu quả của bệnh viêm mào tinh hoàn trở nên nghiêm trọng hơn, chỉ đến khi được bạn bè hoặc người thân giới thiệu đến phòng khám uy tín thì vấn đề mới được giải quyết.
Bệnh viêm mào tinh hoàn là gì.
  • Title : Bệnh viêm mào tinh hoàn là gì.
  • Posted by :
  • Date : 15:03:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top