Triệu chứng viêm tinh hoàn được biểu hiện như thế nào.

TIN MỚI NHẤT

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Triệu chứng viêm tinh hoàn được biểu hiện như thế nào.

Triệu chứng của viêm tinh hoàn ở nam giới nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách dễ biến chứng gây teo tinh hoàn, áp xe bìu, thậm chí có thể gây vô sinh.Bệnh lý viêm tinh hoàn còn có tên khoa học là Orchitis tình trạng viêm của một hoặc cả hai tinh hoàn. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do biến chứng của bệnh quai bị, chiếm tới 1/3 trên tổng số người mắc bệnh và bệnh lây truyền qua đường tình dục (do lậu và Chlamydia) gây nên.



Bệnh viêm tinh hoàn tuy phổ biến nhưng thường chỉ xảy ra ở nam giới trong độ tuổi vị thành niên hoặc trong độ tuổi sinh sản, từ 15- 35 tuổi. Người trung tuổi và người già rất hiếm khi mắc bệnh.Đây là một trong những bệnh viêm nhiễm sinh dục nam giới thường gặp nhưng hầu hết người bệnh khi đến khám, tư vấn và điều trị tại Phòng khám đa khoa >>>, không biết tính chất nguy hiểm của bệnh, vì vậy khi mới xuất hiện triệu chứng đau ở vùng bìu thường rất chủ quan, không đi khám ngay, để tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng lên, nhiều trường hợp đã gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nam giới.

Vì vậy, để phát hiện, chẩn đoán sớm và điều trị viêm tinh hoàn kịp thời . Nam giới cần biết những dấu hiệu sau:

1.Viêm tinh hoàn cấp tính.


Nam giới khi mắc viêm tinh hoàn sẽ gặp những triệu chứng ban đầu như: sốt cao, đau vùng bìu. Phần háng và bụng dưới có cảm giác đau khi đứng lâu hoặc đi bộ nhiều, tinh hoàn sưng, đau. Mào tinh dày lên và có cảm giác đau. Trường hợp thông thường, những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn cấp tính sẽ giảm sau 1 tuần.

2. Viêm tinh hoàn mãn tính



Viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành viêm tinh hoàn mãn tính. Một số bệnh viêm nhiễm thứ cấp như viêm tuyến tiền liệt, chấn thương cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.

Trong trường hợp viêm tinh hoàn mãn tính người bệnh thường thấy phần bìu đau, sưng. Cảm giác đau có thể lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục. Kiểm tra mào tinh hoàn thấy biểu hiện xơ cứng ở các mức độ khác nhau như đau nhẹ và thành ống dẫn tinh dày lên.

Những triệu chứng viêm tinh hoàn có thể dễ dàng nhận thấy, nhưng cũng có trường hợp không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như đau vùng bìu. Nam giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa nam học để được các bác sĩ khám và tư vấn điều trị .
Triệu chứng viêm tinh hoàn được biểu hiện như thế nào.
  • Title : Triệu chứng viêm tinh hoàn được biểu hiện như thế nào.
  • Posted by :
  • Date : 13:57:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top