Dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn là gì?

TIN MỚI NHẤT

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn là gì?

Sốt cao, đau vùng bìu, mào tinh hoàn sưng đau là những biểu hiện viêm tinh hoàn thường gặp ở nam giới.Vậy viêm tinh hoàn là gì, nguyên nhân biểu hiện và những dấu hiệu viêm tinh hoàn đê nhận biết là như thế nào. Nếu như những dấu hiệu của viêm tinh hoàn bị bỏ qua, không được điều trị kịp thời nguy cơ bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây nhiều biến chứng nguy hại.

Viêm tinh hoàn là bệnh gì
Ở nước ta, chăm sóc sức khỏe sinh sản định kỳ là điều khá mới mẻ. Không riêng gì phụ nữ, nam giới hầu hết đều có thái độ chủ quan với sức khỏe sinh sản của bản thân mình. Chỉ khi bệnh xuất hiện nhiều dấu hiệu rõ rệt, kéo dài, nam giới không thể tiếp tục sống chung với bệnh mới chịu đến cơ sở y tế để khám và điều trị.

Hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Tỷ lệ nam giới mắc viêm tinh hoàn tập trung chủ yếu ở đối tượng đã từng mắc quai bị, có quan hệ tình dục không lành mạnh gây viêm nhiễm. Biểu hiện viêm tinh hoàn dù có xuất hiện nhưng do thiếu kiến thức, chưa hiểu rõ tác hại của bệnh nên các đấng mày râu còn khá bàng quang, thờ ơ.
Có thể nói rằng, biểu hiện viêm tinh hoàn khá rõ rệt chứ không âm thầm như những bệnh lý nam khoa khác. Dưới đây là những dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn mà bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cung cấp.

1.Viêm tinh hoàn cấp tính.


Viêm tinh hoàn cấp tính
 Triệu chứng ban đầu nam giới dễ mắc là sốt cao, đau vùng bìu. Phần háng và bụng dưới có cảm giác đau khi đứng lâu hoặc đi bộ nhiều. Mào tinh hoàn sưng, đau.

Những dấu hiệu nhận biết viêm tinh hoàn trên không được người bệnh chú ý sẽ khiến phạm vi viêm nhiễm rộng hơn. Mào tinh hoàn và tinh hoàn phù nề. Ranh giới hai phần không rõ ràng dẫn đến viêm mào tinh hoàn. Mào tinh dày lên và có cảm giác đau.

Trong một số trường hợp, những triệu chứng cấp tính có thể giảm sau 1 tuần, kể từ ngày xuất hiện những triệu chứng đầu tiên.

2. Viêm tinh hoàn mãn tính.

Viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành viêm tinh hoàn mãn tính. Một số bệnh viêm nhiễm thứ cấp như viêm tuyến tiền liệt, chấn thương cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.

Trường hợp viêm tinh hoàn mãn tính người bệnh thường cảm thấy phần bìu đau, sưng. Cảm giác đau lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục. Kiểm tra mào tinh hoàn thấy biểu hiện đau nhẹ và thành ống dẫn tinh dày lên.

Viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ biến chứng và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Quá trình điều trị cũng vì thế mà trở nên khó khăn, kéo dài hơn. Do đó, ngay khi phát hiện những dấu hiệu bệnh viêm tinh hoàn, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản >>> có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, cơ sở vật chất và các trang thiết bị y tế hiện đại luôn đảm bảo mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng nhất.
Dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn là gì?
  • Title : Dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn là gì?
  • Posted by :
  • Date : 15:22:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top