Cách chữa viêm ngứa âm đạo mang lại hiệu quả cao.

TIN MỚI NHẤT

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Cách chữa viêm ngứa âm đạo mang lại hiệu quả cao.

Viêm ngứa âm đạo gây khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt cũng như công việc của phái nữ. Do đó, khi bị viêm ngứa âm đạo hầu hết chị em đều tìm những cách chữa viêm ngứa âm đạo bằng các bài thuốc dân gian hiệu quả. Vậy những bài thuốc dân gian đó là gì bạn đã biết chưa? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.



Âm đạo là cơ quan nhạy cảm quan trọng trong bộ máy sinh sản của nữ giới. Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thói quen sống không lành mạnh có thể gây ra viêm nhiễm và một số biến chứng nguy hiểm như viêm vòi trứng, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung….Do đó, chị em không nên chủ quan và coi thường sức khỏe của mình.

Các bài thuốc dân gian chữa viêm ngứa âm đạo được nhiều chị em tin dùng đó là:

- Lá trầu không: Lá trầu không được sử dụng thông dụng nhất trong chữa viêm ngứa âm đạo bởi nó mang lại hiệu quả chống viêm nhiễm cực tốt. Trước tiên, hãy lấy một vài lá, rửa sạch, vò nát rồi lọc ra lấy nước, bỏ bã. Pha nước này với nước ấm và rửa sạch vùng kín. Lưu ý chỉ rửa ngoài không thụt rửa vào bên trong. Không được ngâm vùng kín trong lá trầu không. Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần chứ không làm hàng ngày.

- Lá cây lô hội: Do lô hội có tính sát trùng cao nên nó thường được sử dụng để điều trị các bệnh viêm nhiễm. Bạn có thể dùng lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng âm đạo bị viêm hoặc sử dụng chiết xuất lô hội dưới dạng gel hoặc dạng nước.

- Lá trà xanh: Trà xanh có rất nhiều công dụng và một trong những công dụng đó là chữa viêm ngứa phụ khoa tại nhà hiệu quả. Lá trà có tính sát khuẩn tốt, làm khô và làm lành các vết thương nhanh chóng. Cách dùng lá trà xanh để vệ sinh vùng kín chữa viêm nhiễm cũng giống như với lá trầu không. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ngay khi sử dụng.

- Tỏi: Tỏi có đặc tính nồng, hăng, diệt khuẩn và tiêu viêm, có khả năng chữa chứng nhiễm trùng đường tiểu và viêm ngứa âm đạo hiệu quả. Để chữa bệnh phụ khoa này, bạn hãy nhai khoảng 3-4 múi tỏi mỗi ngày hoặc tăng thêm lượng tỏi trong các món ăn chế biến hàng ngày.

- Ngải cứu: Ngoài tác dụng trị cảm, mệt mỏi thì lá ngải cứu khô đun sôi và dùng để xông vùng kín còn chữa viêm ngứa âm đạo rất tốt. Bạn kiên trì xông khoảng 1 tuần và dùng nước đó để rửa sẽ cải thiện tình trạng bệnh rất hiệu quả.

Tuy nhiên, chữa viêm ngứa âm đạo bằng những mẹo trên chỉ có thể chữa trị tạm thời trong một thời gian ngắn và chỉ áp dụng cho những trường hợp ở mức độ nhẹ. Trong trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng, để đảm bảo an toàn, khi có dấu hiệu viêm nhiễm, bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và hướng dẫn điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Hiện nay phòng khám đa khoa Quốc tế HCM đã và đang áp dụng phương pháp Đông Tây Y kết hợp hỗ trợ điều trị bệnh viêm ngứa âm đạo ở nữ giới. Việc kết hợp thuốc Đông  và Tây Y sẽ giúp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Ngoài ra nó còn có thể giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đào thải những vi khuẩn có hại cư trú tại đường tiết niệu, hạn chế tác dụng phụ của thuốc kháng Tây Y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả hơn…

Bên cạnh áp dụng đó thì việc thay đổi thói quen sống, sinh hoạt cũng cực kỳ cần thiết:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, mặc quần lót thoáng mát, chất liệu cotton.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Tập luyện thể thao để tăng sức đề kháng.

- Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt các loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh

- Chú ý quan hệ tình dục an toàn, điều trị cả bạn tình để tránh lây nhiễm hoặc tái phát bệnh.

- Không quên khám định kỳ để theo tình trạng bệnh.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tới số 028 39 257 111 – 016 8558 1111 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 để được tư vấn chi tiết hơn.

Cách chữa viêm ngứa âm đạo mang lại hiệu quả cao.
  • Title : Cách chữa viêm ngứa âm đạo mang lại hiệu quả cao.
  • Posted by :
  • Date : 11:16:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top