Hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không

TIN MỚI NHẤT

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không

hiện nay chị em rất dễ bị những bệnh lý phụ khoa gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, công việc và nhiều sinh hoạt đời sống. Nhất là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai. Vậy bệnh viêm lộ tuyến có những triệu chứng nào và phương pháp chữa ra sao lúc bạn đang mang thai? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa quốc tế HCM tìm hiểu trong bài viết dưới đây.




Triệu chứng viêm cổ tử cung lộ tuyến

phụ nữ tuổi trưởng thành rất hay mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thường là vì cổ tử cung đã bị lộ tuyến từ trước vì thế vi khuẩn dễ dàng thâm nhập làm thương tổn và dẫn đến viêm.

Một lúc mà cổ tử cung đã có trạng thái lộ tuyến nhưng nữ giới không sớm phát hiện thì nhất định bệnh sẽ chuyển sang bị viêm. Cũng có thể viêm lộ tuyến là do các nguyên nhân như sinh nở rất nhiều, tình trạng thực hiện những thủ thuật ở cổ tử cung, đặt vòng tránh thai dễ sử dụng các thuốc đặt âm đạo lâu ngày.

Triệu chứng viêm lộ tuyến có thể bạn khó phát hiện được các bất thường giai đoạn đầu dù có biểu hiện chảy máu sau quan hệ nhưng do ko có đau nên nữ giới thường chủ quan. Viêm lộ tuyến được phân thành 3 cấp độ với những triệu chứng sau:

viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: tổn thương nhỏ, chỉ dưới 1/3 diện tích cổ tử cung và biểu lộ bệnh ko rõ ràng. Phần lớn chị em phụ nữ bị xuất khí hư bất thường, màu sắc đẹp dịch tiết âm đạo có thể hơi vàng hoặc xanh, trắng đục, chất nhầy có mùi hôi rình và kèm âm đạo bị ngứa.

cổ tử cung bị viêm lộ tuyến độ 2: vùng lộ tuyến lan rộng hơn quá nửa cổ tử cung, soi cổ tử cung nhận thấy bị sưng nề và có những trợt loét, cổ tử cung có cả mủ và máu. Khi này ngoài các bất thường về dịch âm đạo như ở viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 thì dịch âm đạo lúc này có kèm cả máu, quan hệ tình dục nhiễm đau rát và có tình trạng chảy máu lúc quan hệ.

viêm cổ tử cung lộ tuyến mức độ 3: viêm nặng nề, cổ tử cung sưng tấy, đỏ ửng, vùng thương tổn lan rộng chiếm 2/3 cổ tử cung và chị em phụ nữ bi đau nặng khi quan hệ tình dục. Biến chứng của thời đoạn này có thể dẫn đến tắc cổ tử cung, vô sinh và ung thư cổ tử cung.

điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến khi mang thai

phụ nữ mang thai mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến nếu ko đi khám định kỳ để kiểm soát những vấn đề, không trị đúng biện pháp và ngay lập tức thì có thể dẫn đến nguy hiểm đến sức khỏe của thai nhi.

các bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết tử cung của chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai có biến đổi lớn, nội mạc tử cung tăng sinh để thai bám chắc hơn, trong buồng tử cung cũng hình thành cả bánh rau, màng rau và buồng ối. Đáp ứng những đề xuất sinh lý trên cần tử cung sẽ thay đổi lớn về kích thước và cả vị trí và chính vì vậy biểu hiện cổ tử cung bị viêm lộ tuyến ở bà bầu là bệnh lý thường gặp.

Với đàn bà bình thường bị viêm cổ tử cung lộ tuyến cách chữa trị có thể là dùng thuốc đặt hoặc đốt điện, laser, áp lạnh bằng ni tơ lỏng hay phương pháp dao LEEP tiên tiến. Tuy thế chữa viêm lộ tuyến khi mang thai phải đặc biệt không được can thiệp bằng các phương pháp vật lý chữa trên vào cổ tử cung mà có thể quá nặng thì nhân viên y tế sẽ chỉ định thuốc đặt bên cạnh đó thường thì các khuyến cáo đưa ra là chị em phụ nữ cần có những chăm chút vùng kín sạch sẽ, 2-3 tháng sau sinh mới phải đi trị liệu.

Ngoài vệ sinh cô bé sạch sẽ thì các chị em phụ nữ đang mang thai cần đặc biệt Lưu ý vào 3 tháng đầu và 3 tháng mang thai cuối, kiêng quan hệ và không được đi bơi để hạn chế những vi khuẩn bề mặt ở ngoài tiến công làm viêm cổ tử cung nặng nề hơn.

trị liệu viêm cổ tử cung lộ tuyến ở đâu tốt nhất?

Nếu bạn đang lo âu về trạng thái cổ tử cung bị viêm lộ tuyến của mình và không biết là chữa trị viêm cổ tử cung lộ tuyến ở đâu tốt nhất. Bạn có thể đến phòng khám quốc tế HCM tại số quốc tế HCM.

hiện tại phòng khám là địa chỉ tin cậy trong khám trị các bệnh phụ khoa, với trang thiết bị hiện đại hàng đầu, phòng khám phụ khoa quốc tế HCM kiêu hãnh là địa chỉ chăm sóc sức khỏe số 1 tuyến thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tiêu diệt triệt để bệnh viêm lộ tuyến, đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ chăm chút| và bảo vệ sức khỏe cho bạn!

Trên đây là những giới thiệu về phụ nữa mang thai bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu bạn còn các băn khoăn cần giải đáp về vấn đề trên bạn có thể liên hệ về phòng khám đa khoa quốc tế HCM hoặc gọi theo đường dây nóng: 028 3925 7111, các nhân viên y tế luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.
Hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không
  • Title : Hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không
  • Posted by :
  • Date : 11:39:00
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top